วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิธีทำ Banoffee Pie


ส่วนผสม Banoffee Pie
• แครกเกอร์ป่น 250 กรัม
• เนยจืด 250 กรัม
• นมข้นหวาน 1 กระป๋อง
• น้ำตาลทรายแดง 60 กรัม
• น้ำตาลทราย 65 กรัม
• กล้วยหอมลูกใหญ่ๆ 3 ลูก
• วิปปิ้งครีม 1 ถ้วย

วิธีทำ Banoffee Pie
1.เอาเนย 100 กรัมมาละลาย (ใช้เตาไมโครเวฟ ไฟ High ประมาณ 30 วินาที) แล้วเทลงไปในแครกเกอร์ที่บดละเอียด
2.ผสมเนยกับแครกเกอร์ให้เข้ากัน จากนั้นก็นำไปกรุลงในพิมพ์เลยจ้า ตามสูตรเค้าบอกให้ใช้พิมพ์เค้กแบบถอดก้นได้ขนาด 19 ซม. แต่ปกติพี่จะใช้พิมพ์พายขนาด 7 ½ นิ้ว ขอบสูง 1 ½ นิ้ว พี่ว่ามันได้พายออกมาสวยดี เสร็จแล้วก็เอาไปแช่ช่องฟรีซซักประมาณครึ่งชั่วโมงให้มันอยู่ตัว
3.ระหว่างแช่แครกเกอร์เรามาทำตัวคาราเมลกันดีกว่า เริ่มจากเอาเนยที่เหลือ (150 กรัม) ไปตั้งไฟอ่อนๆ  พอเนยเริ่มละลายแล้วก็ใส่น้ำตาลทรายแดงกับน้ำตาลทรายลงไปคนให้เข้ากันด้วยตะกร้อมือ ...อย่าใช้ไฟแรง น้ำตาลจะไหม้ ถ้าใครไม่มีตะกร้อมือ ก็ใช้ทัพพีก็ได้เหมือนกัน
4.จากนั้นก็เติมนมข้นหวานลงไปทั้งกระป๋องเลย ตอนนี้เพิ่มไฟให้แรงขึ้นแล้วก็คอยคนตลอดด้วย (ต้องคนเร็วๆ) คนซัก 1-2 นาทีจนส่วนผสมข้น
5.พอได้คาราเมลแล้ว ทิ้งให้เย็นแป๊บนึง แล้วก็เอามาราดบนแครกเกอร์ที่แช่เย็นไว้ก่อน เกลี่ยๆ ให้ทั่ว
6.จากนั้นก็เอาไปแช่เย็นอีก พี่แช่ช่องฟรีซประมาณครึ่งชั่วโมงอ่ะ หรือนานกว่านั้นก็ได้ แต่อย่าลืมเอาออกมา
7.ช่วงนี้ก็มาตีวิปปิ้งครีมกัน ตีให้ขึ้นฟูแล้วถ้าหากอยากให้หวานหน่อยก็ใส่น้ำตาลไอซิ่งลงไปด้วยก็ได้ การที่เราตีวิปครีมก่อนเพราะว่าถ้าเราใส่กล้วยลงไปก่อนแล้วค่อยมาตีวิปครีม จะทำให้กล้วยดำ ไม่น่ากิน
8.เสร็จแล้วก็เอาวิปครีมแช่ตู้เย็นไว้แป๊บนึงให้มันอยู่ตัว ระหว่างนั้นก็มาหั่นกล้วยหอมเป็นแว่นๆ แล้วเอาลงไปคลุกกับน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ หรือน้ำเชื่อม (เอาน้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะละลายกับน้ำ 2 ช้อนโต๊ะ) เพื่อป้องกันกล้วยดำ คลุกๆ เสร็จก็เอากล้วยขึ้นมาพักไว้ แล้วค่อยเรียงลงไปบนคาราเมล
9.จากนั้นก็เอาวิปครีมโปะลงไปเลย ปาดหน้าให้ทั่วๆ ให้มันคลุมกล้วยหมด 
10.เสร็จแล้วก็เอาผงโกโก้ หรือช็อคโกแลตขูดๆ โรยลงไป เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้ว
11.เอาไปแช่ตู้เย็นช่องธรรมดาจนกว่าจะเสิร์ฟนะ ไม่งั้นครีมจะละลายได้ เวลาตัดเสิร์ฟ แนะนำให้เอามีดไปจุ่มน้ำร้อนก่อน แล้วค่อยเอาไปหั่นพาย จะได้พายที่สวยปิ๊ง น่ากิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น